Ford

Giới thiệu Ford

Việc cập nhật thông tin xe Ford, mua bán xe Ford là việc quan trọng khi khách hàng tìm hiểu thông tin đầy đủ về giá xe, thông số xe chính xác. Thông qua đây chúng tôi hy vọng sẽ cung cấp nhanh vài thông tin cho các bạn!

Nếu có thắc mắc về những thông tin hay có sự góp ý về nội dung cho chúng tôi, hay trao đổi về quảng cáo xin bạn hãy gửi thông tin cho chúng tôi theo địa chỉ email: ocarvietnam@gmail.com để chúng tôi đáp ứng kịp thời những yêu cầu của các quý khách hàng.

ÔCar.vn xin cập nhật thông tin cung cấp trên trang Wikipedia: Ford là một công ty đa quốc gia Hoa Kỳ và là nhà xản suất xe ôtô lớn hàng thứ 5 trên thế giới theo số lượng xe bán ra toàn cầu, theo sau Toyota, General Motors, Volkswagen và Hyundai-Kia. Có trụ sở tại Dearborn, Michigan, ngoại ô Detroit.

Hãng được thành lập bởi Henry Ford và các cổ đông vào ngày 16 tháng 6 năm 1903. Ngoài các chi nhánh của Lincoln, Ford cũng sở hữu một ít cổ phần trong Mazda của Nhật và Aston Martin của Anh. Các công ty trước đây ở Anh của Ford như Jaguar và Land Rover đã được bán cho Tata của Ấn Độ vào tháng 3 năm 2008.

Ford đã đưa ra các phương pháp sản xuất xe với số lượng lớn và quản lý Workfoce công nghiệp trên quy mô lớn, sử dụng dây chuyền sản xuất được kỹ thuật hóa một cách tinh vi đặc biệt là các dây chuyền lắp ráp di động. Các phương pháp của Henry Ford trở nên nổi tiếng khắp thế giới vào năm 1914.

Năm 2007, Ford rớt từ hạng từ thứ 2 xuống thứ 3 trong thị trường xe ở Hoa Kỳ và là lần đầu tiên trong vòng 56 năm qua, chỉ đứng General Motors và Toyota. Tuy nhiên, Ford thường bán chạy hơn Toyota chỉ trong vài tháng (gần đây nhất vào các tháng hè năm 2009). Vào năm 2008, Ford là nhà sản xuất ô tô lớn thứ 2 ở thị trường châu Âu (chỉ đứng sau Volkswagen) với số lượng bán thường cao hơn các hãng này ở Hoa Kỳ và các thị trường ở Đức, Ý, và Anh. Ford là công ty đứng hàng thứ 7 ở Hoa Kỳ trong danh sách Fortune 500 năm 2008 dựa trên lợi nhuận của công ty trên toàn cầu năm 2008 là 146,3 tỷ USD. Năm 2008, Ford sản xuất 5,532 triệu xe ô tô và có số lượng nhân viên khoảng 213.000 người thuộc 90 nhà máy và chi nhánh trên toàn thế giới. Từ năm 2007, Ford nhận được nhiều giải thưởng về khảo sát chất lượng ban đầu từ J. D. Power and Associates hơn các hãng khác. 5 trong số các loại xe của Ford được xếp vào nhóm đầu và 14 loại xe được xếp vào nhóm 3.

Chiến lược kinh doanh của Ford được thể hiện trong kế hoạch "One Ford" của hãng. Được khởi sướng bởi CEO Allan Mullaly vào tháng 9 năm 2006, mục đích của One Ford là giúp hãng mở rộng thị phần và mang lại thành công chung cho Ford trên toàn cầu. One Ford là chiến lược 4-điểm, bao gồm:
  • Cơ cấu lại doanh nghiệp để đuy trì lợi nhuận tại thời điểm hiện tại và thay đổi mô hình kinh doanh hỗn hợp.
  • Thúc đẩy phát triển các sản phẩm mới có giá trị sử dụng cao để đáp ứng được nhu cầu cho khách hàng
  • Thực hiện các chính sách về cân đối tài chính
  • Nâng cao tinh thần và sức mạnh teamwork – làm việc theo nhóm.
Điểm mấu chốt của One Ford là nó khuyến khích sự tập trung lao động, làm việc tích cực theo nhóm và hướng tất cả nhân viên của hãng tới mục tiêu chung là sự thành công của tập đoàn trên thị trường toàn cầu. Chiến lược này luôn nhấn mạnh và nêu cao tinh thần teamwork và teambuilding để mang lại sự hài lòng cho các khách hàng, các đối tác mà Ford nhắm tới.
Kết quả là One Ford mang lại cho cộng đồng những giá trị bền vững nhất, thể hiện ở:
  • Sản phẩm tốt: Được thể hiện ở yếu tố chất lượng cao, thân thiện với môi trường, an toàn cho người sử dụng và thông minh.
  • Doanh nghiệp vững mạnh: Dựa trên sự đa dạng về cơ cấu sản phẩm và thị phần trên toàn cầu.
  • Một thế giới tốt đẹp: Thể hiện qua chiến lược phát triển bền vững của hãng
Ford dự kiến đến năm 2020 thì 1/3 tổng doanh thu của hãng sẽ đến từ những thị trường xe tiềm năng là châu Á – Thái Bình Dương và châu Phi.
Ngoài chiến lược One Ford thì Ford luôn hướng mọi hành động của mình theo đúng slogan mà hãng đã đặt ra là "Go Further" (tạm dịch là: Tiến xa hơn nữa). Để làm được điều này thì các sản phẩm xe hơi của Ford sẽ rất phải rất đa dạng về các phương diện như giá cả, nhu cầu và mục đích sử dụng để phù hợp với người tiêu dùng trên toàn cầu.

Giới thiệu sơ nét về Ford Việt Nam
Được thành lập vào tháng 9, 1995, Công ty Ford Việt Nam là liên doanh giữa Tập đoàn Ô tô Ford có trụ sở ở Michigan, Hoa Kỳ (75%) và Công ty Diesel Sông Công(25%) với tổng số vốn đầu tư đến nay là 125 triệu USD. Nhà máy lắp ráp của Ford Việt Nam ở tỉnh Hải Dương được khai trương vào tháng 11/1997 với công suất là 14.000 xe một năm.
Ford là công ty sản xuất ô tô đầu tiên ở Việt Nam nhận các chứng chỉ ISO 9001, ISO 14001 và QS 9000 và chứng chỉ ISO/TS16949 – 2002 về quản lý chất lượng. Tổng số nhân viện tại Ford Việt Nam là hơn 600 nhân viên với các trụ sở ở Hà Nội, văn phòng TP Hồ Chí Minh và Nhà máy ở Hải Dương.
Năm 2015 cũng đánh dấu một cột mốc lịch sử của Ford tại Việt Nam với 20 năm xây dựng và phát triển tại thị trường đầy tiềm năm này.  Ford Việt Nam cũng vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động Hạng nhì cho những đóng góp của Ford Việt Nam vào sự phát triển kinh tế, xã hội. Trong suốt 20 năm hoạt động tại Việt Nam, Ford Việt Nam (FVL) đã đạt được nhiều thành công và ngày càng chiếm được sự tin tưởng, yêu mến của khách hàng với các sản phẩm được công nhận về độ an toàn, chất lượng cao, luôn đổi mới và đáp ứng đúng nhu cầu thị trường cùng hệ thống 26 đại lý chính và 3S với dịch vụ rộng khắp trên cả nước (tính đến tháng 1/2016) và ngày càng được mở rộng về số lượng và chất lượng.
Từ vị trí thứ 7 trên thị trường khi bắt đầu hoạt động tại Việt Nam năm 1997, Ford Việt Nam đã phát triển vững chắc. Chỉ tính riêng trong năm 2015, Ford Việt Nam đã giao 20,700 sản phẩm đến tay những khách hàng tại Việt Nam, tăng trưởng 40% so với năm 2014, đánh dấu một bước phát triển vượt bậc của Ford Việt Nam.
Các giá trị sản phẩm cốt lõi 
Bốn chiến lược sản phẩm cốt lõi của chúng tôi thể hiện rõ nhất những giá trị khách hàng đang mong đợi và chúng tôi cam kết theo đuổi các giá trị này trong mọi hoạt động và sản phẩm đưa ra thị trường
-Chất lượng (Quality): Từ những thiết kế hình ảnh và kiểm chứng tới các quy trình sản xuất và lắp ráp, các phương tiện của Ford được thiết kế và xây dựng với các tiêu chuẩn chất lượng cao nhất.
-Thân thiện với môi trường (Green): Ford chú trọng sản xuất các phương tiện vừa tiết kiệm nhiên liệu vừa mang lại trải nghiệm lái xe thú vị cho khách hàng.
-An toàn (Safe): Các công nghệ tiên tiến nhất của chúng tôi giúp lái xe tránh được tai nạn hoặc được bảo vệ tốt nhất trong trường hợp xảy ra tai nạn mang lại sự yên tâm tuyệt đối cho khách hàng.
-Thông minh (Smart): Chúng tôi chú trọng vào những thiết kế được nghiên cứu kỹ càng và những công nghệ tiên tiến phục vụ giải trí thuận tiện trên xe và gia tăng trải nghiệm của khách hàng nói chung.
Tầm nhìn Một Ford
Chiến lược kinh doanh của Ford được thể hiện tiêu biểu nhất trong kế hoạch Một Ford (One Ford). Một Ford trải rộng trên tất cả các lĩnh vực hoạt động của công ty bao gồm Một Đội ngũ thống nhất, Một Kế hoạch, Một Mục tiêu, nhằm xây dựng một đội ngũ nhân viên toàn cầu chất lượng cao, cộng tác hiệu quả, và mang lại những sản phẩm toàn cầu chất lượng đồng đều và ổn định tại các thị trường của Ford trên toàn thế giới.
Tại Việt Nam, việc mở rộng các dòng sản phẩm toàn cầu đã giúp Ford tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng mới và sự thành công của các dòng xe trong chiến lược Một Ford như Fiesta , Ranger, Focus, EcoSport và sắp tới là Everest đã cho thấy nhu cầu tiêu dùng đã được đáp ứng và vượt trên cả mong đợi của khách hàng bởi các dòng xe Ford năng động tại Việt Nam. 
Các sản phẩm của Ford hiện có mặt tại Việt Nam
- Ford All-New EcoSport chính thức ra mắt vào 7 năm 2014.
- Ford All New Fiesta ra mắt chính thức vào tháng 7 năm 2011 và phiên bản mới nhất ra mắt vào tháng 10 năm 2013.
- Ford Everest Hoàn Toàn Mới là sản phẩm Toàn Cầu được ra mắt thị trường Việt Nam năm 2016.
- Ford Transit ra mắt năm 1997 và phiên bản mới nhất New Transit ra mắt vào tháng 9 năm 2013.
- Ford Focus Mới Focus ra mắt tháng 10 năm 2015 , được trang bị hệ thống kết nối SYNC 2 tiên tiến và động cơ EcoBoost với sức mạnh vượt trội nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu
- Ford Ranger Hoàn Toàn Mới – sản phẩm Toàn Cầu của Ford, được ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2015, Ford Ranger Hoàn Toàm Mới đã liên tục dẫn đầu, tái định nghĩa phân khúc xe bán tải.

Sản phẩm Ford Việt Nam hiện đang phân phối tại Việt Nam
Ford Ranger được giới thiệu lần đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 5 năm 2001. Ford Ranger "Chinh phục mọi thử thách" đã trở thành chiếc xe Pick - up được ưa chuộng nhất và liên tục là chiếc xe bán chạy nhất trong dòng xe Pick - up tại thị trường Việt Nam. Ford Ranger 2016 hoàn toàn mới chiếc xe Pick – up toàn cầu đầu tiên trong chiến lược “One Ford”. Tất cả các ý tưởng thiết kế mới được phát triển từ mẫu xe Pick-up Ford F150 danh tiếng.

 
Ford - 1
Ford Ranger (ÔCar.vn)

 
Explorer là mẫu xe thể thao đa dụng được Ford sản xuất từ năm 1991 đến nay, đã trải qua 5 thế hệ và là một trong những mẫu SUV rất thành công của Ford ở thị trường Bắc Mỹ. Với 4 thế hệ đầu (từ 1991 đến 2010), xe Ford Explorer có cấu trúc khung thân của một chiếc SUV truyền thống, kiểu body-on-frame. Từ thế hệ thứ 5 (2011) trở đi, Ford thay đổi cấu trúc cho Explorer thành dạng crossover SUV với cấu trúc unibody hiện đại. Ngay khi tung ra thế hệ thứ năm, mẫu Ford Explorer 2011 đã giành chiến thắng giải thưởng “North American Truck of the Year”.
Ford - 2
Ford Explorer (ÔCar.vn)

Hãng xe ô tô Ford tại Việt Nam lần đầu tiên giới thiệu động cơ Ecoboost 1.5L lần đầu tiên có trên mẫu xe Focus mới. Không chỉ tạo điểm nhấn bởi hệ thống động cơ EcoBoost, mẫu sedan hạng C của Ford còn sở hữu thiết kế nội/ngoại thất mới, hiện đại và sang trọng hơn rất nhiều so với phiên Ford Focus trước đó.
 
Ford - 3
Ford Focus (ÔCar.vn)
Ford Fiesta 2016 được trang bị công nghệ Ford SYNC giúp người lái nhận các cuộc điện thoại, nghe đọc tin nhắn đến, lựa chọn bài hát và bật nhạc từ các thiết bị kết nối với xe bằng Bluetooth hoặc cổng USB thông qua khẩu lệnh. Điều này giúp lái xe luôn giữ tay lái trên vô lăng và mắt vẫn quan sát đường phía trước.Ngoài ra, xe Ford Fiesta 2016 mới còn trang bị hàng loạt công nghệ tiện ích. Với Khóa điều khiển từ xa thông minh, khách hàng không cần phải lục tìm chìa khóa để mở cửa xe hoặc khởi động máy. Họ có thể mở cửa xe khi nắm lấy tay nắm cửa và nhấn nút Khởi động không dùng chìa khóa để khởi động xe.
Ford - 4
Ford Fiesta (ÔCar.vn)
Ford EcoSport mới xuất hiện tại Việt Nam được ví như phiên bản gầm cao của Ford Fiesta, chiếc xe hơi được đánh giá cao tại nhiều thị trường nhờ thiết kế hiện đại và phù hợp với việc di chuyển trong thành phố. Nhất là với địa hình và giao thông tại các thành phố lớn như Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh chiếc Mini Suv mới của Ford có thể dễ dàng luồn lách và di chuyển qua mọi địa hình.
 
Ford - 5
Ford Ecoport (ÔCar.vn)

 
Gia nhập thị trường ô tô Việt Nam từ khá sớm, Ford Everest vẫn được đánh giá là mẫu xe thành công và phổ biến nhất tại thị trường Việt Nam cho dòng xe 7 chỗ. Ford Everest thương hiệu thể hiện tinh thần và phong cách Ford. Ford Everest kết hợp đầy đủ tính ưu việt của xe du lịch đồng thời có khả năng chinh phục mọi loại địa hình trở thành chiếc xe gia đình, đa dụng lý tưởng. An toàn, tiện dụng và thoải mái - Đó là những gì khách hàng cảm nhận được từ Ford Everest ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ford Everest là sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp mạnh mẽ của kiểu dáng, tính tiện dụng và vẻ sang trọng của nội thất cùng  những tính năng an toàn vượt trội.
 
Ford - 6
Ford Everst (ÔCar.vn)

Ford Transit 16 chỗ được ra đời vào năm 1965 tại nhà máy sản xuất Anh quốc, Ford Transit chính là kết tinh của hơn 50 năm kinh nghiệm thiết kế và chế tạo xe thương mại theo tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu. Đến năm 2013 chiếc xe Ford Transit thứ 7 triệu đã xuất xưởng, đưa xe Ford Transit trở thành thương hiệu xe thương mại bán chạy hàng đầu thế giới.Chiếc xe Ford Transit đầu tiên đựợc ra mắt tại Việt Nam vào năm 1997, khẳng định cam kết đầu tư lâu dài của Ford vào công nghiệp sản xuất xe thương mại Việt Nam. Từ đó đến nay, Ford Transit 16 chỗ không ngừng được cải tiến, tích lũy các ưu điểm từ các sản phẩm thế hệ trước  vào sản phẩm thế hệ mới, phát triển thêm những tính năng ưu việt và gặt hái nhiều thành công với các giải thưởng lớn.
 
Ford - 7
Ford Transit (ÔCar.vn)


Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG QUẢNG CÁO NQC
Hotline: 0938 11 07 08
GPKD số 0313395589 do Phòng đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hồ Chí Minh cấp ngày 12/08/2015
Email hỗ trợ: hotro@ocar.vn
Đăng ký salon: sales@ocar.vn
Văn phòng đại diện: 02 Huỳnh Lan Khanh, Phường 2, Quận Tân Bình, TpHCM
D/C đăng ký kinh doanh: 83/80 Tổ 86 - KP5 - Đường Liên Khu 4,5 P. Bình Hưng Hoà B Q. Bình Tân - Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0938 11 07 08