ÔCAR

Quy chế sàn giao dịch

08/02/2017 19746 Lượt xem
https://thumb.ocar.vn/image/news/quy-che-san-giao-dich.jpeg
Ocar.vn là trung tâm thương mại điện tử phục vụ nhu cầu giới thiệu, mua bán trực tuyến bao gồm: Đăng tin rao vặt sản phẩm về oto, xe cơ giới, đặt banner quảng cáo

Chi tiết

Công Ty TNHH Truyền Thông Quảng Cáo NQC                                            CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
  Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
 
Tp. Hồ Chí Minh, ngày 13 tháng 01  năm 2017

QUY CHẾ CUNG CẤP DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
 
Website: www.Ocar.vn

 
Ocar.vn là trung tâm thương mại điện tử phục vụ nhu cầu giới thiệu, mua bán trực tuyến bao gồm: Đăng tin rao vặt sản phẩm về oto, xe cơ giới, đặt banner quảng cáo
Mục tiêu mà Ocar.vn hướng tới là sẽ trở thành Sàn thương mại điện thương hiệu tin cậy trong thị trường mua bán oto và là cầu nối thương mại giữa người bán và người mua, giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp.

I. Nguyên tắc chung
Sàn giao dịch điện tử Ocar.vn do Công Ty TNHH Truyền Thông Quảng Cáo NQC (Công ty) thực hiện hoạt động và vận hành. Thành viên trên sàn giao dịch điện tử Ocar.vn là các cá nhân, môi giới, salon/showroom có nhu cầu về mua bán ô tô hoặc liên quan đễn lĩnh vực ô tô, được Ocar.vn chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ do Sàn giao dịch điện tử Ocar.vn và các bên liên quan cung cấp. Từ ― dịch vụ‖ bao gồm tất cả các dịch vụ do Sàn giao dịch điện tử Ocar.vn cung cấp hoặc liên quan đến Sàn giao dịch điện tử Ocar.vn
Thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch tại Sàn Giao dịch thương mại điện tử Ocar.vn tự do thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia hoạt động mua bán sản phẩm, dịch vụ thông qua hợp đồng, không trái với qui định của pháp luật.
Sản phẩm, dịch vụ tham gia giao dịch trên Sàn giao dịch thương mại điện tử Ocar.vn phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh, cấm quảng cáo theo quy định của pháp luật.
Tất cả các nội dung trong Quy chế này phải tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia vào Sàn giao dịch TMĐT Ocar.vn phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế của Sàn giao dịch TMĐT Ocar.vn.
II. Quy định chung
-  Tên Miền Sàn Giao dịch Thương mại Điện tử:
 Sàn giao dịch TMĐT Ocar.vn do Công Ty TNHH Truyền Thông Quảng Cáo NQC phát triển với tên miền Sàn giao dịch là: Ocar.vn (sau đây gọi tắt là: ―Sàn giao dịch TMĐT Ocar.vn).
Định nghĩa chung:
Sàn giao dịch TMĐT Ocar.vn: là website cho phép các thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu đăng tin rao bán sản phẩm, dịch vụ do thương nhân, tổ chức, cá nhân đó cung cấp. Đây là webstie sàn giao dịch thương mại điện tử, nơi các tổ chức, cá nhân có thể đăng thông tin bán Ô tô, tìm hiểu thông tin thị trường, đăng các thông tin liên hệ nhằm phục vụ mục đích cung cấp thông tin Xe ô tô, người bán, người mua, nơi bán, nơi mua, giá cả do Khách hàng đề ra.
Người bán: là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng dịch vụ của Ocar.vn bao gồm: đăng tin rao vặt trực tuyến, đăng tin giới thiệu sản phẩm, đăng tin khuyến mại sản phẩm/dịch vụ.
- Người mua (khách hàng): là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được đăng tải trên Ocar.vn của người bán. Người mua có quyền đăng ký tài khoản hoặc không cần đăng ký.
- Thành viên: là bao gồm cả người bán lẫn người mua.
- Thành viên tham gia giao dịch trên Sàn giao dịch Ocar.vn là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu mua bán sản phẩm, dịch vụ trên website.
- Thành viên phải đăng ký kê khai ban đầu các thông tin cá nhân có liên quan, được Ban quản lý sàn TMĐT Ocar.vn chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT.
- Khi bạn đăng ký là thành viên của Ocar.vn, thành viên hiểu rằng:
+ Thành viên có thể tạo một tài khoản cá nhân của mình để sử dụng.
+ Thành viên có thể mua sản phẩm, dịch vụ theo đúng giá và quy chuẩn theo đúng cam kết của thương nhân hợp pháp đã công bố trên sàn.
Sản phẩm (hàng hóa): Là oto, xe máy được rao bán trên website Ocar.vn
- Thông tin: là những thông tin được công khai trên trang Ocar.vn. Bao gồm thông tin về Sản phẩm, Thông tin cá nhân đăng ký, thông tin về thị trường, sản phẩm được giới thiệu trên các nguồn chính thống khác.
- Sở hữu Trí tuệ: bất kỳ bằng sáng chế, bản quyền, thiết kế được đăng ký hoặc chưa đăng ký, quyền đối với thiết kế, nhãn hiệu được đăng ký hoặc chưa đăng ký, nhãn hiệu dịch vụ hoặc quyền sở hữu công nghiệp hoặc sở hữu trí tuệ khác và bao gồm các ứng dụng cho bất kỳ mục nào trong những mục trên.
III. Quy trình giao dịch
Quy trình dành cho người mua hàng
Khi có nhu cầu mua hàng trên Ocar.vn người mua nên thực hiện theo các bước sau đây:
- Tìm kiếm, tham khảo thông tin sản phẩm và các người bán mà người mua đang quan tâm;
- Tham khảo thông tin giá và chính sách hỗ trợ của bên bán sản phẩm mà người mua đang có nhu cầu mua. (có thể tham khảo mặt hàng tương tự của những người bán khác trên website Ocar.vn (để đưa ra quyết định mua sản phẩm, dịch vụ đó);
- Dựa trên thông tin tham khảo được từ người bán sản phẩm người mua liên hệ với người bán qua thông tin liên hệ đăng tải trong nội dung tin bán hàng hóa để hỏi về thêm thông tin sản phẩm hoặc đến gặp trực tiếp người bán, tiếp xúc trực tiếp để xem và mua sản phẩm;
- Sau khi đã trao đổi được với người bán, người mua có thể quyết định mua hàng;
- Người mua lựa chọn cách thức giao dịch (tuy vào thỏa thuận của người mua và người bán)
- Người mua nhận sản phẩm.
- Người mua thắc mắc, khiếu nại người bán (nếu có) Quy trình dành cho đăng tin dành cho thành viên
1. Chuẩn bị tin bài bằng chữ và hình ảnh:
Các tin bài cần đăng phải được chia thành 2 phần được phân theo định dạng bằng chữ và hình ảnh.
Các nội dung bằng chữ nên được đánh máy sẵn trên một chương trình soạn thảo văn bản ( MS Word, OpenOffice) theo định dạng font Arial, cỡ chữ 10.
Các nội dung bằng hình ảnh được định dạng theo dạng ảnh jpg,bmp, gif hoặc có thể chụp trực tiếp sản phẩm khi đăng bán.
2. Đưa nội dung lên website:
Để đưa Tin rao vặt lên website, cần thực hiện tuần tự các bước sau:
Để đưa Tin rao vặt lên website, cần thực hiện tuần tự các bước sau: Đăng nhập với thông tin đã được đăng ký tại Ocar.vn.
 
Quy chế sàn giao dịch - 1
Chọn đúng chuyên mục đăng tin. Thành viên phải chọn đúng mục rao tin. Tất cả các tin rao bán sai chuyên mục sẽ bị ban quản trị Ocar.vn kiểm tra và xóa.

Quy chế sàn giao dịch - 2

Sau đó, người bán click vào ― Thêm mới‖ rồi sau đó sẽ viết bài liên quan đến sản phẩm (mô tả sản phẩm, khu vực bán, tình trạng xe, loại xe... sau đó ấn vào chữ ― Bắt đầu đăng bán xe.
 
Quy chế sàn giao dịch - 3

Sau đó, người bán hoàn thiện các thông tin cần thiết để đăng xong tin bán:

Quy chế sàn giao dịch - 4
 
Quy chế sàn giao dịch - 5

Thành viên phải ấn vào mục ― Thông tin sản phẩm‖ để mô tả về số lượng km xe đã đi ( đối với loại xe cũ), mô tả về thông tin cơ bản của xe...

Quy chế sàn giao dịch - 6
Quy chế sàn giao dịch - 7
Quy chế sàn giao dịch - 8
Các tin đăng bắt buộc phải có hình ảnh về sản phẩm rao bán. Hình ảnh phải mô tả chính xác, tình trạng thực tế của sản phẩm. Thành viên đăng ảnh lên bằng cách ấn vào mục ― Hình ảnh sản phẩm:
 
Quy chế sàn giao dịch - 9
Các thành viên sau khi hoàn thiện xong thông tin các mục trong tin đăng có thể chọn ― Lua và phê duyệt‖ hoặc ― lưu và tiếp tục chỉnh sửa‖ hay ― More‖ để hoàn thành tin đăng
Ban quản trị website sẽ có cơ chế kiểm soát những tin bài được up lên. Tất cả những bài vi phạm sẽ bị xóa. Nếu thành viên tái phạm nhiều lần ban quản trị sẽ khóa tài khoản.
Chính sách giao nhận vận chuyển
Người mua toàn quyền thỏa thuận với người bán về phương thức giao hàng với món hàng mình đã đặt mua, có thể giao trực tiếp hoặc thuê bên thứ ba vận chuyển tùy thuộc vào 2 bên thỏa thuận với nhau về việc giao nhận. Ocar.vn sẽ có trách nhiệm cung cấp thông tin cho người mua hoặc người bán khi có tranh chấp trong quá trình giao dịch nếu có phát sinh mâu thuẫn xảy ra sau khi giao hàng.
Ocar.vn yêu cầu người bán khi đăng tin bài rao bán sản phẩm phải đưa đầy đủ thông tin về chính sách vận chuyển, thanh toán.
Người mua cần đọc kỹ những chính sách vận chuyển của người bán trong mỗi tin rao vặt Ocar.vn.
Chính sách bảo trì, bảo hành
Khi tiến hành giao dịch người mua cần trao đổi về chính sách bảo hành ô tô của người bán (nếu có). Đồng thời yêu cầu người bán cung cấp giấy bảo hành ô tô (nếu còn thời hạn) hoặc bảo hành sửa chữa trong thời gian theo cam kết giữa người mua và người bán (nếu có).
Ocar.vn khuyến cáo người mua hàng cần kiểm tra các chính sách bảo hành, báo trì đối với hàng hóa có dự định mua. Ocar.vn sẽ không chịu trách nhiệm chính trong việc bảo hành bất kỳ sản phẩm nào. Ocar.vn chỉ hỗ trợ trong khả năng cho phép để sản phẩm của người mua được bảo hành theo chế độ của người bán.
Chính sách đổi trả hàng
Ocar.vn không phải là người bán sản phẩm, dịch vụ nên việc đổi trả sản phẩm, dịch vụ sẽ được thực hiện theo chính sách của từng người bán .
Ocar.vn yêu cầu người bán khi đăng tin bài rao bán sản phẩm phải phải có trách nhiệm cung cấp cho người mua những thông tin liên quan để đổi trả hàng khi được người mua yêu cầu.
Ocar.vn khuyến cáo người mua phải đọc kĩ thông tin, hoặc gọi điện trực tiếp cho người bán tìm hiểu về việc đổi trả hàng như thế nào trước khi quyết định mua hàng.
Ocar.vn sẽ hỗ trợ người mua trong khả năng cho phép về việc đổi trả hàng hóa Quy trình hỗ trợ giải quyết khiếu nại/ phản ánh
Ocar.vn và người bán có trách nhiệm tiếp nhận khiếu nại và hỗ trợ người mua liên quan đến giao dịch tại website Ocar.vn.
Khi phát sinh tranh chấp, Công ty đề cao giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên nhằm duy trì sự tin cậy của thành viên vào chất lượng dịch vụ của Ocar.vn và thực hiện theo các bước sau:
•    Bước 1:Thành viên người mua khiếu nại về hàng hóa của người bán qua email: Hotro@ocar.vn
•    Bước 2: Bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng của Ocar.vn sẽ tiếp nhận các khiếu nại của thành viên người mua, tùy theo tính chất và mức độ của khiếu nại thì bên Ocar.vn sẽ có những biện pháp cụ thể hộ trợ người mua để giải quyết tranh chấp đó.
•    Bước 3: Trong trường nằm ngoài khả năng và thẩm quyền của Ocar.vn thì ban quản trị sẽ yêu cầu người mua đưa vụ việc này ra cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo pháp luật.
Ngưởi mua gửi khiếu nại tại địa chỉ :
Công Ty TNHH Truyền Thông Quảng Cáo NQC
Địa chỉ: 83/80 Đường Liên Khu 4-5, Tổ 16, KP5, Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.
Điện thoại: 0903681090 Email: Hotro@ocar.vn
Khách hàng có thể gửi thông tin khiếu nại trực tiếp qua email: Hotro@ocar.vn. Thông tin của khách hàng sẽ được gửi đến ban quản trị Ocar.vn. Trong thời gian sớm nhất có thể ban quản trị Ocar.vn sẽ có email phải hồi lại ý kiến phản ánh của khách hàng.
Ocar.vn tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người mua (người tiêu dùng). Vì vậy, đề nghị các thành viên đăng tin rao vặt sản phẩm, dịch vụ trên sàn cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
Các bên bao gồm người bán, người mua sẽ phải có vai trò trách nhiệm trong việc tích cực giải quyết vấn đề. Đối với người bán hàng cần có trách nhiệm cung cấp văn bản giấy tờ chứng thực thông tin liên quan đến sự việc đang gây mâu thuẫn cho khách hàng. Đối với Ocar.vn sẽ có trách cung cấp những thông tin liên quan đến người mua và người bán nếu được người mua hoặc người bán (liên quan đến tranh chấp đó) yêu cầu.
Tùy theo mức độ vi phạm của người bán, Ban quản trị sẽ quyết định gỡ bỏ toàn bộ tin rao của người bán đó, đồng thời sẽ chấm dứt quyền thành viên.
Nếu thông qua hình thức thỏa thuận mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh từ giao dịch giữa 2 bên người mua, người bán, thì một trong 2 bên người mua và người bán sẽ có quyền nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên nhất là cho khách hàng.
I. Quy trình thanh toán
Người mua và người bán có thể tham khảo các phương thức thanh toán sau đây và lựa chọn áp dụng phương thức phù hợp:
Cách 1: Thanh toán trực tiếp:
Bước 1: Người mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được đăng tin; Bước 2: Người mua đến địa chỉ bán hàng
Bước 3: Người mua thanh toán và nhận hàng;
Cách 2: Thanh toán sau (COD – giao hàng và thu tiền tận nơi. Cách này được ban quản trị Ocar.vn khuyến khích):
Bước 1: Người mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được đăng tin;
Bước 2: Người mua xác thực đơn hàng (điện thoại, tin nhắn, email);
Bước 3: Người bán xác nhận thông tin Người mua;
Bước 4: Người bán chuyển hàng;
Bước 5: Người mua nhận hàng và thanh toán.
Cách 3: Thanh toán online qua thẻ tín dụng, chuyển khoản
Bước 1: Người mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được đăng tin;
Bước 2: Người mua xác thực đơn hàng (điện thoại, tin nhắn, email);
Bước 3: Người bán xác nhận thông tin Người mua;
Bước 4: Ngưởi mua thanh toán;
Bước 5: Người bán chuyển hàng; Bước 6: Người mua nhận hàng.
Người mua tự liên hệ với thành viên đăng tin bán xe để tiến hành giao dịch và thanh toán.
II. Đảm bảo an toàn giao dịch
Sàn giao dịch TMĐT Ocar.vn xây dựng cơ chế bảo đảm an toàn giao dịch như sau:
Quản lý thông tin của người bán hàng: khi đăng ký tham gia bán hàng trên Sàn giao dịch TMĐT Ocar.vn, người bán hàng phải cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan và phải hoàn toàn chịu trách nhiệm đối với các thông tin này. Các thông tin cụ thể bao gồm: thông tin về nhân thân đối với cá nhân, thông tin về tư cách pháp lý đối với thành viên là tổ chức, pháp nhân. Các thông tin này sẽ được Sàn giao dịch TMĐT Ocar.vn đưa vào dữ liệu quản lý.
Kiểm soát giao dịch của Người Bán Hàng: Các giao dịch của Người Bán Hàng với Khách hàng là trực tiếp và không qua Sàn giao dịch TMĐT Ocar.vn. Vì vậy Ocar.vn khuyến cáo Khách hàng cần tìm hiểu và xác thực thông tin của người bán trước khi thực hiện giao dịch
Cơ chế gửi khiếu nại về Người Bán Hàng dành cho các Khách hàng: Khách hàng có quyền gửi khiếu nại về Người Bán Hàng đến Sàn giao dịch TMĐT Ocar.vn. Khi tiếp nhận những phản hồi này, Sàn giao dịch TMĐT Ocar.vn sẽ xác nhận lại thông tin, trường hợp đúng như phản ánh của người mua tùy theo mức độ, Sàn giao dịch TMĐT Ocar.vn sẽ có những biện pháp xử lý kịp thời nhằm bảo vệ quyền lợi của Khách hàng.
Mọi thông tin giao dịch được bảo mật, trừ trường hợp buộc phải cung cấp khi Cơ quan pháp luật yêu cầu.
III. Bảo vệ thông tin cá nhân khách hàng
1. Mục đích và phạm vi thu thập
Việc thu thập dữ liệu chủ yếu trên Sàn giao dịch TMĐT Ocar.vn bao gồm: email, điện thoại, tên đăng nhập, mật khẩu đăng nhập, địa chỉ khách hàng (thành viên) và ngày tháng năm sinh của khách hàng (thành viên). Đây là các thông tin mà Ocar.vn cần thành viên cung cấp bắt buộc khi đăng ký sử dụng dịch vụ và để Ocar.vn liên hệ xác nhận khi khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ trên website nhằm đảm bảo quyền lợi cho cho người tiêu dùng.
Các thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Ngoài ra, thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn giao dịch TMĐT Ocar.vn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.
2. Phạm vi sử dụng thông tin
Sàn giao dịch TMĐT Ocar.vn sử dụng thông tin thành viên cung cấp để:
- Cung cấp các dịch vụ đến Thành viên;
- Gửi các thông báo về các hoạt động trao đổi thông tin giữa thành viên và Sàn giao dịch TMĐT Ocar.vn;
- Ngăn ngừa các hoạt động phá hủy tài khoản người dùng của thành viên hoặc các hoạt động giả mạo Thành viên;
- Liên lạc và giải quyết với thành viên trong những trường hợp đặc biệt.Trong trường hợp có yêu cầu của pháp luật: Sàn giao dịch TMĐT Ocar.vn có trách nhiệm hợp tác cung cấp thông tin cá nhân thành viên khi có yêu cầu từ cơ quan tư pháp bao gồm: Viện kiểm sát, tòa án, cơ quan công an điều tra liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật nào đó của khách hàng. Ngoài ra, không ai có quyền xâm phạm vào thông tin cá nhân của thành viên.
3. Thời gian lưu trữ thông tin
 Dữ liệu cá nhân của Thành viên sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ hoặc tự thành viên đăng nhập và thực hiện hủy bỏ. Còn lại trong mọi trường hợp thông tin cá nhân thành viên sẽ được bảo mật trên máy chủ của Ocar.vn.
4. Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin cá nhân
Công Ty TNHH Truyền Thông Quảng Cáo NQC
Trụ sở chính: 83/80 Đường Liên Khu 4-5, Tổ 16, KP5, Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.
Email: Hotro@ocar.vn
5. Phương tiện và công cụ để ngƣời dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình.
- Thành viên có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình bằng cách đăng nhập vào tài khoản và chỉnh sửa thông tin cá nhân hoặc yêu cầu Ocar.vn thực hiện việc này.
- Thành viên có quyền gửi khiếu nại về việc lộ thông tin các nhân cho bên thứ 3 đến Ban quản trị của Sàn giao dịch thương mại điện tử Ocar.vn. Khi tiếp nhận những phản hồi này, Ocar.vn sẽ xác nhận lại thông tin, phải có trách nhiệm trả lời lý do và hướng dẫn thành viên khôi phục và bảo mật lại thông tin.
Email : Hotro@ocar.vn
6. Quyền của Khách hàng đối với các Thông tin cá nhân đƣợc thu thập
Bất kỳ Khách hàng nào tự nguyện cung cấp Thông tin cá nhân cho Sàn TMĐT Ocar.vn đều có các quyền như sau:
- Yêu cầu xem lại các thông tin được thu thập;
- Yêu cầu sao chép lại các thông tin được thu thập;
- Yêu cầu chỉnh sửa, bổ sung thông tin được thu thập (đối với Khách hàng nhận thông tin qua e- newsletter và hội viên Chương trình Khách hàng thân thiết, Khách hàng có thể truy cập và tự chỉnh sửa thông tin của mình bằng cách truy cập vào tài khoản của mình trên website của Sàn TMĐT Ocar.vn);
- Yêu cầu dừng việc thu thập thông tin;
- Khách hàng có thể thực hiện các quyền trên bằng cách tự truy cập vào website hoặc liên hệ với
Ocar.vn qua email hoặc địa chỉ liên lạc được công bố trên website của Sàn TMĐT Ocar.vn.
- Trường hợp Khách hàng cung cấp cho Sàn TMĐT Ocar.vn các Thông tin cá nhân không chính xác hoặc không đầy đủ để xác nhận được nhân thân Khách hàng, Ocar.vn không thể bảo vệ được quyền bảo mật của Khách hàng theo quy định trên.
7. Cam kết bảo mật thông tin cá nhân khách hàng
- Thông tin cá nhân của thành viên trên Ocar.vn được Ocar.vn cam kết bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của Ocar.vn. Việc thu thập và sử dụng thông tin của mỗi thành viên chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của khách hàng đó trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác.
- Không sử dụng, không chuyển giao, cung cấp hay tiết lộ cho bên thứ 3 nào về thông tin cá nhân của thành viên khi không có sự cho phép đồng ý từ thành viên.
- Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân thành viên, Ocar.vn sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho thành viên được biết.
- Ban quản lý Ocar.vn không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của thành viên đó nếu xét thấy tất cả thông tin cá nhân của thành viên đó cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác.
Sàn TMĐT Ocar.vn sẽ chỉnh sửa Chính sách bảo mật này vào bất kỳ thời điểm nào khi cần thiết, bản Chính sách bảo mật cập nhật sẽ được công bố trên website của Ocar.vn và sẽ được ghi ngày để Khách hàng nhận biết được bản mới nhất.
IV. Bảo vệ quyền lợi của ngƣời tiêu dùng
Ban quản lý Sàn yêu cầu các cá nhân khi đăng ký là thành viên, phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan như: Họ và tên, địa chỉ liên lạc, email, số chứng minh nhân dân, điện thoại..., và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của những thông tin trên.
Người mua có quyền gửi khiếu nại trực tiếp và yêu cầu bồi thường đến người bán có liên quan trong trường hợp sản phẩm, dịch vụ do người bán thực hiện cung cấp không đảm bảo chất lượng như các thông tin đã công bố.
Sàn giao dịch TMĐT Ocar.vn luôn đảm bảo làm trọng tài khi xét thấy tranh chấp giữa người mua và người bán sản phẩm là chính xác. Đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người tiêu dùng trong các trường hợp liên quan mâu thuẩn giao dịch gây ảnh hưởng đến lợi ích người mua.
V. Quản lý thông tin xấu
1. Quy định thành viên
Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu của mình. Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn giao dịch TMĐT Ocar.vn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.
Thành viên đăng tin bài rao bán sản phẩm sai chuyên mục Ban quản trị Ocar.vn sẽ gửi email thông báo và xóa bài viết đó.
Thành viên không sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch TMĐT Ocar.vn vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn giao dịch TMĐT Ocar.vn hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.
Thành viên không được thay đổi, chỉnh sửa, copy, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT Ocar.vn cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn giao dịch TMĐT Ocar.vn trong bản Quy chế này.
Thành viên không được hành động gây mất uy tín của Sàn giao dịch MTĐT Ocar.vn dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn giao dịch TMĐT Ocar.vn.
Hành vi cấm trong hoạt động đặt banner để giới thiệu, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên Ocar.vn.
- Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.
- Quảng cáo xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.
- Quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép.
- Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương
thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố.
- Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác.
- Quảng cáo có nội dung cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.
 - Quảng cáo vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ.
2. Cơ chế rà soát, kiểm soát thông tin về sản phẩm của Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT đối với sản phẩm/dịch vụ đăng tải trên website:
Sau khi thành viên người bán đăng bán sản phẩm, sản phẩm sẽ được hiện thị ngay. Nhưng các thông tin sản phẩm này sẽ được bộ phận biên tập quản lý nội dung Ocar.vn kiểm soát và xét duyệt chặt chẽ hàng giờ liên tục hàng ngày.
Ocar.vn sẽ toàn quyền loại bỏ các tin đăng rao bán của khách hàng nếu như tin đăng rao bán vi phạm quy chế đăng tin. Các tin đăng không phù hợp với chuyên mục quy định sẽ bị xóa hoặc Ocar.vn chuyển sang chuyên mục khác cho là hợp lý.
Ocar.vn giữ quyền quyết định về việc lưu giữ hay loại bỏ tin đã đăng trên trang web này mà không cần báo trước.
VI. Trách nhiệm trong trƣờng hợp phát sinh lỗi kỹ thuật
Sàn giao dịch TMĐT Ocar.vn cam kết nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của Ocar.vn, Ocar.vn sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho người mua hàng.
Khi thực hiện các giao dịch trên Sàn, bắt buộc các thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.
Ban quản lý Sàn giao dịch Ocar.vn cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến Thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các Thành viên thông báo cho Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT qua địa chỉ email: Hotro@ocar.vn chúng tôi sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho các Thành viên tham gia Sàn giao dịch TMĐT Ocar.vn.
Tuy nhiên, Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Ocar.vn sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các thành viên không đến được Ban quản lý, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Ban quản lý gây ra.
VII. Quyền và nghĩa vụ của Ban quản lý website TMĐT Ocar.vn
1. Quyền của Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Ocar.vn
- Sàn giao dịch TMĐT Ocar.vn sẽ tiến hành cung cấp các dịch vụ cho những thành viên tham gia sau khi đã hoàn thành các thủ tục và các điều kiện bắt buộc mà Sàn giao dịch TMĐT Ocar.vn  nêu ra.
Trong trường hợp có cơ sở để chứng minh thành viên cung cấp thông tin cho Sàn giao dịch TMĐT Ocar.vn không chính xác, sai lệch, không đầy đủ hoặc vi phạm pháp luật hay thuần phong mỹ tục Việt Nam thì Sàn giao dịch TMĐT Ocar.vn có quyền từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ của thành viên.
- Chúng tôi có toàn quyền thay đổi hay chỉnh sửa, thêm hoặc bớt Quy định sử dụng các dịch vụ bằng cách cập nhật lên Ocar.vn. Chúng tôi sẽ thông báo trước thời hạn 5 ngày cho các thành viên
- Ban quản trị website có toàn quyền chỉnh sửa, biên tập lại hay xóa bỏ những thông tin vi phạm xét theo mức độ cụ thể mà sẽ không cần giải thích lý do, không cần phải báo trước. Nếu tái phạm, các thông tin vi phạm cũng như tài khoản thành viên đều sẽ bị xóa hoặc xử lý kỷ luật theo quy định.
- Ocar.vn có thể chấm dứt hoặc tạm thời khóa quyền truy cập của thành viên đến tất cả hay một tiện ích bất kỳ nào của Ocar.vn mà không thông báo với thành viên khi Ocar.vn có cơ sở tin là thành viên vi phạm Điều khoản của Quy chế này hoặc vi phạm mọi chính sách hay nguyên tắc chỉ đạo mà Ocar.vn đã ban hành, hoặc với các hành động khác mà chúng tôi tin là có hại đến Ocar.vn và những người sử dụng khác.
-    Sàn giao dịch TMĐT Ocar.vn có thể chấm dứt ngay quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của thành viên nếu Sàn giao dịch TMĐT Ocar.vn phát hiện thành viên đã phá sản, bị kết án hoặc đang trong thời gian thụ án, trong trường hợp thành viên tiếp tục hoạt động có thể gây cho Sàn giao dịch TMĐT Ocar.vn trách nhiệm pháp lý như có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các thành viên khác của Sàn giao dịch TMĐT Ocar.vn, hoạt động vi phạm pháp luật hiện hành của Việt Nam. Trong trường hợp chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng dịch vụ thì tất cả các chứng nhận, các quyền của thành viên được cấp sẽ mặc nhiên hết giá trị và bị chấm dứt.
-    Sàn giao dịch TMĐT Ocar.vn giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên Sàn giao dịch TMĐT Ocar.vn theo các quy định của pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Tất cả các biểu tượng, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Sàn giao dịch TMĐT Ocar.vn. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.
-    Sàn giao dịch TMĐT Ocar.vn giữ quyền được thay đổi bảng, biểu giá dịch vụ và phương thức thanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ cho thành viên theo nhu cầu và điều kiện khả năng của Sàn giao dịch TMĐT Ocar.vn và sẽ báo trước cho thành viên thời hạn là một (01) tháng.
2. Nghĩa vụ và trách nhiệm của Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Ocar.vn
- Sàn giao dịch TMĐT Ocar.vn có trách nhiệm xây dựng, thực hiện ―cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của người bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử được thực hiện chính xác đầy đủ‖ theo quy định tại Khoản 4 Điều 36 Nghị định 52/2013/NĐ-CP.
- Sàn giao dịch TMĐT Ocar.vn chịu trách nhiệm xây dựng Sàn giao dịch bao gồm một số công việc chính như: nghiên cứu, thiết kế, mua sắm các thi

Thông tin khác



Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG QUẢNG CÁO NQC
Hotline: 0938 11 07 08
GPKD số 0313395589 do Phòng đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hồ Chí Minh cấp ngày 12/08/2015
Email hỗ trợ: hotro@ocar.vn
Đăng ký salon: sales@ocar.vn
Văn phòng đại diện: 02 Huỳnh Lan Khanh, Phường 2, Quận Tân Bình, TpHCM
D/C đăng ký kinh doanh: 83/80 Tổ 86 - KP5 - Đường Liên Khu 4,5 P. Bình Hưng Hoà B Q. Bình Tân - Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0938 11 07 08